0919313413
Tầng 1, Số 3, Lô TT-6, khu TĐC 7.3&8.1, tổ 10 Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Phiền lòng vì Mất ngủ? Hiểu rõ vấn đề của chính bạn từ A đến Z

Cơ thể luôn trong trạng thái phờ phạc, thiếu năng lượng vì những đêm không ngủ được sâu giấc, đã vậy đầu óc càng căng thẳng vì không biết dùng phương pháp nào mới có thể ngủ ngon. Hi vọng bài viết sau đây có thể cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về chứng bệnh mất ngủ để bạn có thể điều chỉnh bản thân một cách phù hợp nhất.

1. Thế nào là mất ngủ?

Mất ngủ là khi bạn đang gặp tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ được ít đã tự tỉnh sau đó không ngủ lại được, tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ. Đây một chứng bệnh thường gặp trong cuộc sống, khác với những quan niệm chỉ người già mới bị mất ngủ thì hiện nay số lượng người trẻ bị mất ngủ ngày càng tăng lên.

Mất ngủ làm cơ thể mệt mỏi

Các nhà khoa học chia Mất ngủ ra làm 3 cấp độ:

- Mất ngủ thoáng qua: Là hiện tượng người bị mất ngủ dưới 1 tuần

- Mất ngủ ngắn hạn: Là hiện tượng người bị mất ngủ từ 1 - 4 tuần

- Mất ngủ mãn tính: Là hiện tượng người bị mất ngủ từ trên 1 tháng

2. Triệu chứng của mất ngủ 

Mất ngủ bao gồm một trong những triệu chứng sau đây:

- Khó đi vào giấc ngủ: Nếu bạn đã nằm trên giường sẵn sàng đi ngủ nhưng trằn trọc 30 phút - 1 tiếng vẫn không thể đi vào giấc ngủ, đây là dấu hiệu của việc khó đi vào giấc ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giờ giấc sinh hoạt của bạn

- Ngủ không sâu giấc: Ngủ không sâu giấc có nghĩa là bạn dễ bị tỉnh giấc bởi một tiếng động hay cử động dù là rất nhỏ

- Hay tỉnh lại giữa đêm: Việc bạn bị tỉnh lại giữa đêm là việc vô cùng bình thường, tuy nhiên nếu bạn bị tỉnh lại sau đó mà 30 phút sau vẫn không thể ngủ lại, dù ngủ lại được cũng mất thời gian rất lâu thì đây chính là một triệu chứng của bệnh mất ngủ

- Dậy sớm hơn bình thường: Độ dài một giấc ngủ trung bình là 7-8 tiếng, nếu bạn tỉnh lại sớm hơn nhiều so với thời gian đó thì bạn đã gặp phải chứng mất ngủ.

- Mệt mỏi, khó chịu: Khi cơ thể bị thiếu ngủ, hệ thần kinh bị tổn thương dễ gây ra các triệu chứng như khó chịu, mệt mỏi, uể oải, chán chường từ đó làm giảm hiệu suất công việc

- Buồn ngủ vào ban ngày: Đây cũng là triệu chứng điển hình vì lúc đó chính là lúc cơ thể đòi hỏi bạn phải đi ngủ bù lấy lại nặng lượng cho quãng thời gian bạn tỉnh giấc.

3. Ai dễ bị mất ngủ?

- Phụ nữ: Các nhà khoa học đã chứng mình rằng tỉ lệ người bị mất ngủ là nữ nhiều hơn là nam do các chị em thường bị rối loạn nội tiết tố trong thời ky kinh nguyệt, đang mang thai, mãn kinh.

- Người trên 60 tuổi: Càng lớn tuổi chất lượng giấc ngủ càng giảm do hoạt động của hệ thần kinh không còn nhanh nhạy như trước

- Người hay bị rối loạn về mặt tâm lý hoặc thể chất

- Người thường xuyên bị áp lực, stress

4. Nguyên nhân bị mất ngủ

- Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá gây hưng phấn cho hệ thần kinh

- Môi trường khi ngủ không thật sự lý tưởng về ánh sáng cũng như tiếng ồn, kết cấu của chăn, nệm

- Tập thể dục gần sát giờ đi ngủ để cơ thể hưng phấn

- Gặp phải áp lực, Stress khiến bản thân suy nghĩ quá nhiều

- Thường xuyên sử dụng các thuốc chống trầm cảm cũng là nguyên nhân gây mất ngủ

- Người gặp phải các bệnh về Dạ dày, Thực quản, Tiểu đường, viêm khớp cũng gây cản trở người bệnh có một giấc ngủ ngon

5. Phương pháp cải thiện giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn

- Có giờ giấc ngủ nhất quán

Bạn nên tạo cho mình một lịch trình ngủ - thức dậy nhất định chẳng hạn như đi ngủ vào 10h tối và thức dậy lúc 6h sáng

- Tâm trạng thoải mái:

Nên tránh những cuộc tranh cãi hay thảo luận căng thẳng trước khi ngủ, nếu bạn có cuộc tranh cãi nào đó, tốt nhất là nên giải quyết trước khi ngủ để tâm trạng được thả lỏng

- Không gian ngủ thoải mái

Phòng ngủ nên được giữ tối để hoocmon melatonin được sản sinh. Các vật dụng trong phòng cũng nên đem lại sự thoải mái cho người ngủ. Tiếng ồn cung là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- Không sử dụng chất kích thích trước khi ngủ

Trà, cà phê, rượu, thuốc lá,.. đều là những chất kích thích hệ thần kinh khiến cho bạn khó vào giấc

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ

Nếu như các phương pháp kể trên không làm tình trạng mất ngủ, khó ngủ của bạn giảm đi thì các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho các bạn. Tuy nhiên, nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào nếu bạn đang mắc bệnh lý và tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của từng sản phẩm.

Tinh Hoa Trà - Trà Ngủ ngon do VQC Group sản xuất là trà đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng các kiến thức y học cổ truyền, các vị dược liệu quý giá nhất như dược vương Đông Trùng Hạ Thảo, linh chi đỏ, thảo quyết minh, lạc tiên, lá sen, cỏ ngọt.... kết hợp khoa học công nghệ hiện đại để tạo ra mỗi gói trà túi lọc như một thang thuốc bổ thu nhỏ, dạng nhúng tiện lợi giúp ngủ ngon sâu giấc, tinh thần thư thái và tăng cường trí nhớ.

Sử dụng Tinh Hoa Trà - Trà Ngủ Ngon không những giúp bạn vào giấc ngủ nhanh hơn, thời gian ngủ dài hơn và quan trọng nhất là khi ngủ dậy bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái do ngủ được thật sự sâu và ngon giấc.

Hãy để lại thông tin dưới phần đăng ký tư vấn để chúng tôi có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như xây dựng lối sống lành mạnh giúp bạn có thể ngủ ngon hơn mỗi đêm.

Bình luận

Phản hồi của khách hàng

ĐIỀU ĐƯỜNG ĐAN CỦA VQC ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU KHUYÊN DÙNG TRÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA VTV2

Phân tích của chuyên gia về sản phẩm Đông trùng hạ thảo của VQC

Chia sẻ của Chị Nguyễn Thị Thu Nga về các sản phẩm của BKSS

Chia sẻ của Nhà phân phối Nguyễn Tú Phương về các sản phẩm của BKSS

Chia sẻ của Nhà phân phối Nguyễn Bích Thuận về các sản phẩm của BKSS

Chị Nguyễn Thị Dung chia sẻ về sản phẩm của BKSS

Sản phẩm An Kiện Khang lên sóng chương trình Chất lượng cuộc sống VTV3

Chúc mừng cô Đào Lam Anh điều trị khỏi bệnh tiểu đường nhờ sử dụng Điều Đường Đan

https://zalo.me/g/fcnrzq545
G

0919313413
Nhắn tin!